15 bí kíp để vượt trội hơn trong công việc

Hầu hết chúng ta đều khao khát trở thành những nhân viên xuất sắc, và gặt hái nhiều thành công trong công việc. Tuy nhiên, điều đó lại không hề đơn giản như việc bạn chỉ cần hoàn thành công việc của mình là được. Sự thành công ấy cũng cần phải được rèn giũa từ những phẩm chất chuyên môn song song với kỹ năng làm việc nhóm.

Chúng tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào để phát triển những kỹ năng đó ngay trong bài viết này. Hãy cùng tham khảo qua 15 bí kíp dưới đây để đạt được thành công hơn trong công việc nhé.

  • Học cách hoàn thành tốt công việc

Có một sự khác biệt giữa hoàn thành công việc và hoàn thành tốt công việc. Nỗ lực nhiều hơn nữa, không ngừng cải thiện những điểm yếu của mình, và từng bước lấp đầy những lỗ hỏng trong sự nghiệp của bạn mà nhờ đó còn có thể giúp bạn tỏa sáng hơn.

  • Làm việc chăm chỉ hơn

Nếu như trước đây, bạn nghĩ chỉ cần hoàn thành công việc là hết trách nhiệm, thì bây giờ bấy nhiêu đó thôi vẫn chưa đủ. Bạn không chỉ phải hoàn thành công việc mà thêm vào đó bạn phải luôn đặt bản thân trong tình trạng sẵn sàng giải quyết công việc bất kỳ lúc nào.

  • Ứng xử một cách chuyên nghiệp

Công viêc của bạn là gì không quan trọng, quan trọng là bạn phải tập trung vào công việc của mình thật nghiêm túc, và ứng xử thật chuyên nghiệp trong mọi tình huống. Sự chuyên nghiệp có thể biểu hiện qua cách làm việc, giao tiếp, thậm chí là cách ăn mặc sao cho thật phù hợp với công việc.

  • Thể hiện thái độ lạc quan

Sẽ có những lúc, công việc khiến bạn cảm thấy thật áp lực. Nhưng nếu bạn có thể rèn cho mình một tinh thần lạc quan, sẵn sàng đối mặt thử thách đó thì nó sẽ trở nên rất hữu ích. Chính vì thế mà người ta vẫn mong muốn được hợp tác với những người luôn thể hiện sự tích cực trong mọi tình huống hơn là những người bi quan.

  • Nắm bắt những sáng kiến

Bạn đã bao giờ thoát ra khỏi sự rập khuôn trong công việc chưa? Bạn có từng đưa ra một ý tưởng độc đáo nào đó để giải quyết vấn đề? Hoặc là một đề xuất mới đến sếp của bạn? Việc bạn có những sáng kiến mới thì không hề giống như là bạn đã biết quá rõ về nó nhé.

  • Là một đồng đội tốt

Muốn thành công, hãy trở thành một đồng đội tốt trước đã. Hãy tự đánh giá về các vấn đề cốt lõi như cách giao tiếp, các mối quan hệ,..Và cuối cùng, chính là “phản hồi” chân thực nhất từ các đồng nghiệp của mình để có thể hoàn thiện bản thân tốt hơn.

  • Hiểu sếp của mình

Không cần quá thân thiết, cũng không cần phải có tác phong hệt như cấp trên của bạn, nhưng bạn nhất định phải hiểu sếp của mình. Và đó là mấu chốt quan trọng để có thể hoàn thành công việc đúng như mong đợi của cấp trên.

  • Hiểu ý nhà quản lý

Nhiều người làm việc nhiều năm liền mà không hề hiểu được ý của người quản lý ở công ty. “Hãy dành thời gian để tìm hiểu về mục tiêu, sản phẩm/dịch vụ, cùng các chiến lược của doanh nghiệp”

  • Học cách đón nhận sự phê bình

Chúng ta đều cảm thấy thật khó chấp nhận khi bị người khác phê bình? Và làm thế nào có thể thay đổi dựa vào những lời nhận xét ấy? Thực chất, sự phê bình nào cũng góp phần giúp chúng ta có thể hoàn thành công việc tốt hơn thôi.

  • Xây dựng các mối quan hệ tốt

Tạo dựng được một mối quan hệ tốt gần như sẽ đạt được sự hài lòng tuyệt đối trong công việc. Qua đó, bạn cũng có thể vận dụng được khả năng của mình để  giải quyết công việc tốt hơn .

  • Học hỏi thêm nhiều kỹ năng mới

Khi bạn gắn bó quá lâu với một công việc, sẽ có lúc bạn cảm thấy nó trở nên nhàm chán. Hãy tìm tòi và học thêm nhiều kỹ năng mới, hoặc tham gia vào các khóa đào tạo từ công ty sẽ tiếp thêm động lực cho bạn làm việc tốt hơn.

  • Là một phần của hướng giải quyết

Nếu bạn nhìn thấy được vấn đề, hãy cùng mọi người đưa ra phương hướng giải quyết cho nó thay vì chỉ ngồi một chỗ chỉ trỏ và chờ thành quả từ người khác.

  • Tránh những cuộc tán gẫu không cần thiết

Hãy tránh những câu chuyện phím không cần thiết ngay cả khi bạn là một nhân viên tiềm năng đi chăng nữa. Bạn hoàn toàn có thể bị mất điểm với cấp trên của mình, và những câu chuyện phiếm ấy cũng khiến cho bạn không còn sự tập trung tuyệt đối cho công việc nữa.

  • Là một tình nguyện viên cho những dự án mới

Để ghi điểm tuyệt đối trong mắt các nhà quản lý, bạn hãy mạnh dạn nhận thêm các dự án cũng như trọng trách mới. Điều đó sẽ mang lại hiệu quả công việc tốt hơn, hoặc tạo ra một hướng đi mới trong sự nghiệp của bạn.

  • Cố vấn cho những nhân viên mới hoặc người trẻ tuổi

Nếu có thể, bạn hãy truyền đạt lại những kinh nghiệm cùng các kỹ năng khi công ty có thêm nhân viên mới. Điều đó hoàn toàn có thể khiến bạn trở nên tuyệt vời hơn trong mắt nhà quản lý và cùng các cộng sự.

Đôi dòng suy nghĩ  sau cùng để đạt được ưu thế hơn trong công việc

Chúng ta hãy một lần nỗ lực hết mình cho công việc ngay khi có thể. Không cần thiết phải gây ấn tượng với cấp trên chờ đợi sự thăng tiến. Mà hơn hết, chúng ta hãy tự xây dựng cho mình một lối suy nghĩ phải luôn hoàn thành thật tốt công việc được giao.

Nên nhớ, nếu bạn là một người hoàn toàn mới, hãy luôn đặt ra câu hỏi (Dù câu hỏi ấy có lặp lại, chỉ cần bạn chắc chắn đã nắm rõ được thông tin), không nên tự bản thân giải quyết khi không có được sự chắc chắn. Hãy học tập những phương pháp trên để hoàn thành tốt công việc hơn nhé.