Interior Design Là Gì? Những Công Việc Của Một Interior Design?

Thế giới hiện nay đang trong giai đoạn phát triển vượt bậc, con người không những có nhu cầu ăn no mặc ấm mà bắt đầu chuyển sang ăn ngon mặc đẹp. Theo đó thì nhu cầu thẩm mỹ của con người cũng ngày càng cao, không những trong vấn đề ăn mặc mà chúng ta còn có nhu cầu làm đẹp cho mọi thứ xung quanh mình. Có thể nói nhà là một tổ ấm cần được trang hoàng vì đó là nơi ta dừng chân sau một ngày làm việc vất vả. Một ngôi nhà đẹp, mát mẻ sẽ giúp tinh thần trở nên thoải mái, thư giãn và để có được một ngôi nhà với không gian đẹp, phù hợp với sở thích của mình thì bạn nên tìm cho mình một Interior Design. Vậy Interior Design là gì? Những bước công việc mà một Interior Design phải làm là gì? Chúng ta hãy theo dõi bài viết để biết thêm nhiều thông tin cần thiết.

  1. Khái niệm

Interior Design theo tiếng Việt được hiểu là thiết kế nội thất. Interior Design là ngành kết hợp từ các lĩnh vực như kỹ thuật, mỹ thuật có sự sáng tạo, từ đó tạo ra sự phối hợp hài hòa giữa màu sắc, ánh sáng, chất liệu để thiết kế cho không gian ngôi nhà, văn phòng, khu sinh thái, tàu, máy bay,…trở nên sinh động, lãng mạn hơn, phù hợp với mục đích của con người.

Interior Design tuy chỉ thiết kế nội thất bên trong tòa nhà nhưng trong quá trình thiết kế cũng cần chú ý đến bề ngoài của chúng để có thể đưa ra những thiết kế phù hợp, logic giữa bên trong và bên ngoài.

  • Những công việc mà Interior Design phải làm
    • Khảo sát dự án, công trình

Một Interior Design chuyên nghiệp thì cần đến tận nơi để xem xét, đo đạc, lấy các thông số kỹ thuật để đưa ra những thiết kế đúng đắn, tránh trường hợp bị sai lệch về kích thước. Interior Design không nhất thiết là lúc nào cũng ngồi chăm chú vào bản vẽ mà phải trực tiếp ra ngoài để có sự quan sát thực tế vì nhiều khi những thông tin xem trong giấy tờ sẽ có sự khác biệt so với thực tế ta nhìn thấy.

  • Tìm hiểu nhu cầu, phong cách khách hàng mong muốn

Đa số khách hàng mong muốn ai đó khi bước vào không gian nhà ở của họ đều có thể cảm nhận được phong cách của chủ nhà. Ngôi nhà thể hiện thần thái, phong cách đặc trưng cũng như sở thích của gia chủ. Vì vậy cần phân tích về đặc điểm, lứa tuổi, tiềm năng kinh tế,…của khách hàng để đưa ra thiết kế cho phù hợp.

  • Lựa chọn màu sắc

Tùy theo yêu cầu, sở thích của khách hàng cũng như mục đích xây dựng tòa nhà, vị trí tòa nhà mà Interior Design sẽ lựa chọn màu sắc chủ đạo cho không gian tòa nhà. Vì thế, một Interior giỏi cũng như được lòng khách hàng sẽ phải đọc nhiều sách khác nhau về màu sắc để am hiểu hơn ý nghĩa của từng màu và sự tương phản của chúng.

2.4 Lựa chọn chất liệu của vật dụng

Sau khi lựa chọn xong màu sắc chủ đạo, điều tiếp theo mà nhà thiết kế nội thất nên làm là lựa chọn vật liệu phù hợp với màu sắc của ngôi nhà. Để làm được điều đó họ cần nghiên cứu kĩ các đặc tính vật lý và hóa học, chức năng của từng loại vật liệu khác nhau.

  • Quyết định về vật dụng nội thất

Hai bước bên trên là tiền đề để Interior Design đưa ra quyết định mua vật dụng nội thất cho ngôi nhà như: tủ, giường, bàn ghế, đèn,…Ngoài chức năng đặc thù của từng loại là chứa đựng, chúng còn có vai trò đặc biệt quan trọng là trang trí nên cần lựa chọn vật dụng có hình dáng, kích thước sao cho thật hợp lý, hài hòa. Nếu không làm được điều đó thì vô tình cấu trúc logic của toàn bộ không gian ngôi nhà sẽ bị phá vỡ.

Ngành nghề nào cũng có những đặc trưng riêng yêu cầu chúng ta cần phải có đủ chuyên môn và trang bị đầy đủ các kỹ năng thì mới có thể làm tốt công việc đó. Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn một số thông tin về Interior Design là gì để bạn hiểu hơn những công việc của một Interior Design. Vì vậy nếu muốn trở thành một Interior Design giỏi và thành công ở lĩnh vực này thì từ bây giờ bạn hãy chuẩn bị những điều này ngay nhé!